Pilok 2019

อยากจะไปเที่ยวที่ไหนสักที่ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ เป็นสถานที่ที่เราเคยไป เป็นบรรยากาศที่เราเคยเจอ จะได้ไม่ต้องคิดหรือหวังอะไร ไปพักผ่อน ที่มีอากาศไม่เหมือนกับอยู่ในเมืองกรุง

ทริปนี้ออกเดินทางจากกรุงเทพตอนประมาณ 6 โมงเช้า กะเวลาให้ไปถึงจุดแรกตอนร้านเปิดพอดี เราจะไปกินอะไรกันที่ มีนาคาเฟ่ กะเวลาไปถึงเร็วไปนิด แต่ไม่เป็นไร ยืนรอได้ วันธรรมดาด้วย ยิ่งไม่มีคน แต่เริ่มร้อน เพราะไปหน้าร้อน

Meena Cafe’ Kanchanaburi

เดินเข้าไปในร้าน มองไปทางด้านซ้ายมือเป็นโซนอาหารการกิน มีพิซซ่า ก๋วยเตี๋ยวโอ่ง มีซุ้มแคร่ให้นั่งพักรับประทานกัน แต่ยังไม่เดินเข้าไปนะ ขอเดินไปตรงหน้า เป็นวิวทุ่งนาเขียวขจี

Baby Pizza
ก๋วยเตี๋ยวโอ่งต้มยำ ไข่ออนเซ็น

หลังจากรับประทานอาหารการกินเสร็จ เดินทางต่อไปที่ที่เราเคยไป แต่ไม่เคยเดินเข้าไป นั่นคือ Hellfire Pass Interpretive Centre ศูนย์ประวัติศาสตร์ช่องเขาขาด จังหวัดกาญจนบุรีนั่นเอง ทางเดินสวยงาม ดูแข็งแรง แต่เราก็เดินไปถึงแค่ Blue Walk 1 เท่านั้น ทุกอย่างมีระเบียบ สวยงามมาก ๆ ครับ

มาถึงครึ่งทาง แวะปั้มเชลล์ พักกินข้าวกลางวันกันที่นี่ ด้วยเนื้อสวรรค์ที่จัดมาจากร้านเดิมที่สถานีน้ำตกไทรโยคน้อย แล้วเดินทางยิงยาวต่อขึ้นปิล็อกไป จุดชมวิว กม. 12

ที่พัก Pilok Hill House คราวนี้ทำใหม่ วิวสูงขึ้นกว่าบ้านข้างล่าง สามารถมองเห็นเขาช้างเผือกเต็ม ๆ

บรรยากาศกลางคืนเงียบกว่าช่วงเทศกาลแน่นอน

ตื่นเช้ามา ทางที่พักจะมีชุดอาหารเช้าให้ แล้วเราก็เดินเล่นต่อรอบตลาด วันนี้เราจะไปลงไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และไปน้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ตั้งใจว่าจะมากินที่นี่ ร้านอาหารสวัสดิการ อยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขอบอกว่าอร่อยมาก (ก.ไก่ ล้านตัว) และไปดูบ้านทาร์ซาน ซึ่งตอนแรกกะว่าจะลองมาพักในนี้ดูบ้างนะ

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ครั้งนี้น้ำน้อยไม่พอ ต้นไม้หายไปเยอะเหมือนกัน แต่ก็ยังพอมีน้ำให้ลงไปแช่ได้บ้าง

ในคลิปจะมีอยู่ช่วงท้าย ที่พวกเราตั้งใจจากคราวที่แล้วว่า..

มาคราวหน้าเดินขึ้นเนินช้างศึกดีกว่า ขี่รถขึ้นไปน่ากลัว

แต่ถ้าวันนั้นขี่ขึ้นไปก็ไม่น่ากลัวหรอก เพราะไม่มีรถ ไม่มีคนเลย แต่… เมื่อหันกลับมองลงมา กลับได้ภาพที่สวยมาก ๆ ไม่ผิดหวังเพราะไม่ได้หวังที่จะเจอ แต่ผิดหวังที่เราเดินไปไม่ถึงเนินช้างศึกต่างหาก