ปิล็อก (2017)

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทริปนี้เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ที่ไป อิต่อง ปิล็อก ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพราะที่นี่เป็นสถานที่แรกที่ไป แล้วรู้สึกประทับใจทั้งในเรื่องของบรรยากาศ และผู้คน อีกทั้งยังเป็นที่ที่ประกาศเป็น เขตอากาศพิเศษ อีกด้วย

การเดินทางครั้งนี้ ล้อหมุนประมาณ 6 โมงเช้า ของวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2560 เป็นทริปบินเดี่ยวของน้อง ถั่วเขียว ซึ่งน้องคันนี้ยังไม่เคยขึ้นไปปิล็อกเลย ก็เลยตั้งใจว่าจะพา แฟริ่ง คอท่อ ไปสัมผัสกับอากาศบนนั้นซะหน่อย ถือว่าเปิดปฐมฤกษ์ให้กับน้องถั่วเขียว

ปิล็อก เหมือนจะใกล้ แต่..ไกล

มาถึง จุดชมวิว กม. 12 ก็ตามเคยสำหรับคนที่มาที่นี่ จะต้องแวะพักเอาโค้งออกจากลำคอหรือหัวก่อน นี่แค่เริ่มต้นกับ 399 โค้งที่จะเจอทั้งหมดในทริปนี้

ในตอนเที่ยงกว่า ๆ เราก็ไปถึง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เสียค่าเข้า คน 40×2 รถ 20 รวมแล้ว 100 ใช้ได้วันต่อวัน เพื่อที่จะแค่เข้ามากินข้าวฝีมือพี่ ๆ เจ้าหน้าที่อุทยาน ทุกครั้งจะต้องขี่เข้าไปชมวิวเนินช้างเผือกข้างใน แต่คราวนี้ไม่ครับ มาแวะกินข้าวแล้วก็ออกไปขึ้นตลาดอิต่องเลย

โค้งก่อนถึงตลาดอิต่อง

และแล้วเราก็มาถึงที่พัก Pilok Hill House ซึ่งเป็นที่พักท้ายตลาด เงียบสงบ เห็นวิวเขาช้างเผือกในด้านหลังตรงระเบียงของที่พัก ซึ่งที่นี่ก็เป็นตัวเลือกแรกของผมที่ถ้ามา ก็จะโทรมาเช็คที่นี่ก่อน

ฝากไว้สำหรับคนที่ไปเที่ยว ให้เตรียมพร้อมเรื่องที่พัก ดีกว่าไปหาเอาหน้างานนะครับ

แล้วเราก็ควัก เค้กป้าเกล็น ขึ้นมารับประทานพร้อมชมวิวไป จิบกาแฟไป เค้กป้าเกล็นนี้หาซื้อได้ที่ สภ. ตรงก่อนที่จะมาถึงตลาดนะครับ ไม่ต้องลงไปซื้อข้างล่าง เหมืองป้าเกล็น นะ

ที่นี่บรรยากาศเปลี่ยนไปเยอะ แต่ยังคงมีสเน่ห์เจือจางอยู่ ทริปนี้ผมตั้งใจจะมาทำอีกอย่างนั่นคือการมาทำคลิปเล่นเกม Pokemon GO นั่นเองครับ ฮ่า ๆ ก็ติดตามชมกันได้ทางช่อง Youtube ครับ

คุณลุง ปิล็อก

เมืองหมอก

และสถานที่ที่เรายังไม่เคยย่างกรายเข้าไป เช่น เหมืองปิล็อก ที่เขาทำเอาอุปกรณ์การทำเหมืองต่าง ๆ มาทำเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง สามารถเดินเข้าชมได้เหมือนเดินสวนสาธารณะ หรือไม่ว่าจะเป็น วัดเหมืองปิล็อก ที่มากี่ครั้ง ๆ เราก็ได้แต่ขี่ผ่านเข้าไปใน เนินเสาธง หรือช่องมิตรภาพฯ

พอเดินเข้ามาถึงตรงจุดนี้ ถึงกับร้อง เพราะสวยมาก ๆ ครับ สีของน้ำ อีกทั้งยังมีปลาคราฟว่ายเวียนวนกันอยู่ ตัวใหญ่ ๆ ก็มีครับ

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น – น้ำเยอะ

อีกวันที่เราลงมาน้ำตกจ๊อกกระดิ่น และเสียค่าเข้าอีกครั้งรวม 100 บาท แต่ครั้งนี้จะเสียว ๆ หน่อย ทั้งขึ้นและลง เพราะรถมีน้ำหนักกว่าตอนขี่คันเล็กครับ

แต่พอมาถึงแล้วก็ชื่นใจเหมือนเดิม แถมครั้งนี้ น้ำเยอะมาก

ทุกทีที่มา ตรงที่ยืนอยู่ในภาพ จะไม่มีน้ำครับ

หินกอง วัฒนธรรม หรือนิสัย การกองหิน

เมื่อก่อนความสุขผมอาจจะอยู่ที่การได้ขี่รถขึ้นเขา เข้าป่า เข้าสนาม ล้มเละเทะ ตีลังกา เคลียร์เนิน ตะคริวกิน โคลนเยอะ น้ำเยอะ เพื่อนเยอะ คนเยอะ ยิ่งสนุก… แต่ตอนนี้ความสุขผมไม่ได้อยู่ที่ไหนเลย

ก่อนกลับเราก็แวะ เนินช้างศึก

การขึ้นเนินช้างศึกในครั้งนี้ กับน้องถั่วเขียวที่ขนสัมภาระ ปี๊บข้าง 2 ใบ ปี๊บบน 1 ใบ เป็นอะไรที่ผมกรี๊ดลั่นในหมวก เพราะช่วงที่ขึ้นเนินนั้น ได้มีรถเก๋งสวนทางกันตรงเนิน และทำให้จะต้อง เกือบหยุดรถกลางเนิน ซึ่งถ้าหยุดกลางเนิน มีหวังรถไหลและล้มอย่างแน่นอน การประเมินสถานการณ์แบบนี้ ผมได้ประเมินไว้แล้ว โดยการรอให้รถเก๋งไปก่อน แต่ด้วยความประมาท อาจจะด้วยรอไม่นานเกินไป และไม่เดินลงไปดูสถานการณ์ก่อน ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่ด้วยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผมคือ การเลี้ยงคันเร่ง และ ห้ามให้รถหยุดกลางเนินเด็ดขาด ทำให้รอดมาได้ครับ

ก็ฝากไว้ด้วยสำหรับ Biker ที่อาจจะเอารถไม่อยู่ และขึ้นเนินช้างศึกนะครับ หรือไม่ว่าจะเป็นทางขึ้นเนินตรงน้ำตกจ๊อกกระดิ่นครับผม ซึ่งคุณอาจคิดว่าไม่มีอะไร แต่ถ้าหากเจอสถานการณ์แบบผม มันอาจจะมีอะไรขึ้นมาก็เป็นได้..

ลงเหมืองสมศักดิ์​ (บ้านป้าเกล็น) ไม่นับ!

ก็ขอบคุณที่ติดตามรับชม พบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ

Facebook Page เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็แล้วแต่
#เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็แล้วแต่ #เสพติดการเดินทาง

Published by

เนส ลี

ออกไปท่องเที่ยวธรรมชาติด้วยสองล้อคู่ใจ ออกไปทำในสิ่งที่ชอบกับคนที่ใช่ กับเพื่อนร่วมทาง และคนข้าง ๆ 25 ชั่วโมง #เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็แล้วแต่ Thanks for watching and coming soon..