สังขละบุรี (2016)

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทริปนี้พาไปปล่อยอารมณ์ นั่งเรือ กินลม ชมวัด ชมวิวสะพานมอญแบบ Exclusive สุด ๆ นอนแพมนต์รักสังขละบุรีโฮมสเตย์ กับทริป 3 วัน 2 คืน ที่สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ออกไปทำในสิ่งที่ชอบ กับคนที่ใช่ กับเพื่อนร่วมทาง และข้าง ๆ 25 ชั่วโมง ชอบกดไลค์ อยากไปกดแชร์คร้าบ ขอบคุณทีมงานทุกท่านครับผม

ในวันแรก พวกเราออกเดินทางกันในช่วงเย็น จากกรุงเทพฯ ไปพักที่ตัวเมืองกาญจนบุรีก่อน เพื่อความสบายตรูด ไม่เหมือนทริปก่อน ๆ ที่พวกเราจะยิงยาวกันไปถึงป้อมปี่เลย พวกเรามาพักกันที่ บ้านบ่อรีสอร์ท มาถึงก็ประมาณบ่ายแก่ ๆ ทำให้มีเวลาไปสำรวจอย่างอื่นที่ผมตั้งใจเอาไว้ นั่นคือ อยากจะไปต้นจามจุรีย์ยักษ์

ต้นจามจุรีย์ยักษ์ พวกเราสองคนมาถึงที่นี่ในตอนเย็น ๆ ในวันธรรมดา ก็ไม่ค่อยมีคนครับ มีรถคันสองคัน ลงมาถ่ายรูปแล้วก็ไป เฉกเช่นเดียวกันเราสองคนมาถ่ายรูป แต่..ยังไม่ไป ฮ่า ๆ ยืนซึมซับบรรยากาศ ยืนมองต้นนี้ มองบรรยากาศรอบข้าง แล้วไม่ต้องนึกอะไร เพียงแต่ในคลิปนึกถึงแค่ว่า.. ม้าของใครที่ขี่ผ่านมาเท่านั้น

เช้ารุ่งขึ้นอีกวัน พวกเราได้ออกจากตัวรีสอร์ทสาย ๆ ไม่ต้องรีบ ขี่ไปเจอกันที่ 2 จุด จุดแรก คือ น้ำตกไทรโยคน้อย เพื่อพักตูด แล้วเข้าห้องน้ำ หาของกิน เติมพลังรองท้องให้คน อย่างเนื้อสวรรค์ทั้งหลายแหล่ เสร็จแล้วออกเดินทางไปถึง ปั้มน้ำมันแถวแยกทองผาภูมิ เพื่อเติมพลังให้กับรถบ้าง และมุ่งสู่จุดหมายแรกของเรา “จุดชมวิวป้อมปี่

เป็นครั้งที่ 2 ของผม ที่มาเยือนในจุด ๆ นี้ ที่หลายคนมองว่าอาจเป็นแค่ทางผ่าน จุดชมวิวป้อมปี่ จะอยู่ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ครั้งนี้ที่มาก็ฝนตกปรอย ๆ อีกเช่นเคย วิวสวยทุกครั้งที่มาเยือน ครั้งต่อไปผมคิดไว้เลยว่าจะมานอนที่นี่จริง ๆ สักที

เมื่อรับประทานอาหารกลางวัน ที่ป้อมปี่กันเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกเราเดินทางต่อ เพื่อไปยังจุดหมายที่ 2 ของเรา ทางตรง ทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา มีให้เล่นตลอดเส้นทาง และก็วัดจากป้อมปี่ไปถึงสังขละก็ไม่ไกลครับ ประมาณ 40 โล

ถ้าได้ขี่มอ’ไซต์มา จะเห็นจุดนี้สวยงาม 360 องศาเลยทีเดียว ทั้งวิว สายลม ทุกอย่างทำให้ต้องหยุดอยู่ที่ตรงนี้ สะพานข้ามแม่น้ำรันตี เป็นจุดที่ตอนนั้นไม่มีรถครับ เลยขอจอดถ่ายรูป ดูวิวหน่อยครับ

พวกเรามาถึงแล้ว สะพานมอญ จากจุดนี้เป็นวิวเดียวอยู่ในแพ มนต์รักสังขละบุรี พวกเราพักกันที่นี่ เจ้าของแพได้ข่าวว่าขี่มอ’ไซต์เหมือนกัน และรักที่นี่มากครับ

ในวันที่ 2 ที่เรามาถึง แพลนที่ต้องไปคือ การนั่งเรือไปชมวัด 3 วัดครับ ก็ได้พี่ที่ดูแลแพนั่นแหละพาไป

โดยเฉพาะเวลาออกทริปกัน จะมีคนชวนเข้าวัดตลอด และก็พลาดมาทุกครั้ง ครั้งนี้..เลยได้เข้าวัดสมใจ

กลับมาที่แพ ก็เล่นน้ำ โดดน้ำกัน นั่งดูวิวสะพานมอญอย่างใกล้ชิด ชิลสุด ๆ ตกดึกกินข้าว ก็ได้สั่งพี่ที่แพให้จัดหาให้ครับ นั่งคุยสัพเพเหระ แล้วก็…นอนมุ้งที่ทางแพมีให้ บรรยากาศแบบว่าน่าเสียตัวสุด ๆ

วันที่ 3 ก่อนออกจากสังขละ ก็แวะไปเจดีย์พุทธคยา และขากลับในเส้นทาง ก็ได้แวะชมพิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาดครับ

จบทริปสังขละบุรี 3 วัน 2 คืน ในแบบฉบับเที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็แล้วแต่ ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับผม

แถมอีกคลิปครับ เก็บตก

Published by

เนส ลี

ออกไปท่องเที่ยวธรรมชาติด้วยสองล้อคู่ใจ ออกไปทำในสิ่งที่ชอบกับคนที่ใช่ กับเพื่อนร่วมทาง และคนข้าง ๆ 25 ชั่วโมง #เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็แล้วแต่ Thanks for watching and coming soon..